Bạn muốn khám quá và tìm đến những địa điểm mới hấp dẫn hơn. Phượt thác Phi Liêng sẽ là lựa chọn có tính trải nghiệm cao phù hợp cho bạn trong chuyến đi sắp tới.

THÁC PHI LIÊNG Ở ĐÂU?

Thác Phi Liêng tọa lạc tại xã Phi Liêng huyện, huyện Đam Rông tỉnh Lâm Đồng. Thác cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoản 70km về hướng Tây Nam. Cung đường đến thác Phi Liêng rất đẹp.

Từ thành phố Đà Lạt bạn sẽ đi qua làng hoa Vạn Thạnh. Cùng ngắm nhìn đồi núi trên đèo Tà Nung ngoạn mục. Ngang qua Thác Voi và Linh Ẩn Tự.

Băng qua những ngọn đồi thông vô tận trải dài quốc lộ 27. Những đường cong đầy mê hoặc nhưng không kém phần thử thách của đèo Phú Sơn. Đây là một trong những đèo nguy hiểm nhất Lâm Đồng.

Thác Phi Liêng không phải thác đẹp nhất Việt Nam nhưng đây có lẻ là một trong những ngọn thác đẹp nhất Tây Nguyên hùng vĩ.

PHƯỢT THÁC PHI LIÊNG THỜI GIAN NÀO ĐẸP NHẤT?

Để chinh phục được thác Phi Liêng đẹp và hùng vĩ, các bạn nên chọn thời điểm khám phá thác vào mùa mưa. Tuy nhiên, bạn sẽ trải qua một hành trình đầy gian nan từ xã Phi Liêng đến chân thác.

Đường từ trung tâm xã Phi Liêng tới thác chủ yếu là đường đất. Vào mùa mưa, sẽ hình thành nên những đoạn đường cực kì bùn lầy và vô cùng trơn trượt. Chinh phục thác Phi Liêng quả thật sẽ là một trải nghiệm cực kì tuyệt vời dành cho những ai thích đi phượt.

phuothot thacphilieng1
PHƯỢT THÁC PHI LIÊNG – ĐƯỜNG VÀO THÁC

Vì là đường đất và nằm trong khu vực rừng núi với độ ẩm rất cao từ sương và mưa. Nên đường thường trong tình trạng khá lầy vào ngày nắng và rất lầy vào ngày mưa.

Xe công nông thường di chuyển đã để lại với những vết bánh xe hằn sâu xuống mặt đường tạo thành các rãnh lún sâu và lầy lội. Đường càng khó thì cảm giác chinh phục càng phê.

HÀNH TRÌNH PHƯỢT THÁC PHI LIÊNG

Trong bài viết này Phượt Hot sẽ chia sẻ cho bạn đến Thác Phi Liêng từ thành phố Đà Lạt. Nếu bạn xuất phát tại khu vực khác thì cứ tìm trên Google Map đến quốc lộ 27 nhé.

Xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Lạt bạn đi qua làng hoa Vạn Thạnh rồi băng qua đèo Tà Nung (đường đi Thác Voi). Chạy khoản 30km sẽ xuống hết đèo.

Khi xuống hết đèo bạn sẽ gặp 1 ngã 3 đường. Quẹo trái sẽ về Đức Trọng còn quẹo phải là hướng quốc lộ 27 đường đến Phi Liêng. Khi đã đến địa phận xã Phi Liêng huyện Đam Rông, bạn hỏi người dân ngã 3 Phi Liêng ở đâu họ sẽ chỉ bạn ngay.

Ngã 3 này bạn chạy vào xong quẹo phải theo hướng trường tiểu học chạy thẳng vào sẽ gặp một ngã 3 lớn rồi quẹo trái.

phuothot thacphilieng18
PHƯỢT THÁC PHI LIÊNG – ĐƯỜNG ĐẾN THÁC

Đi khoản hơn 1km nữa bạn sẽ gặp một ngã 3 đường đá mi bên tay trái. Rẻ trái vào đường đá mi đó.

phuothot thacphilieng9

Tiếp tục đi thêm khoản 2-3km nữa, bạn sẽ gặp quán tạp hóa Lê Vi, rẻ phải vào đường đất sát quán Lê Vi.

phuothot thacphilieng15
PHƯỢT THÁC PHI LIÊNG – ĐƯỜNG ĐẾN THÁC

Đi tiếp khoản 2-3km nữa bạn sẽ gặp một ngã 3, rẻ phải vào ngã 3 đó nha bạn.

phuothot thacphilieng11

Từ giờ cứ chạy thẳng khoảng 3 – 4km. Đường lúc này sẽ khó đi hơn vì có nhiều vũng sình. Sau khi vượt qua gần chục cái vũng sình, thì sẽ đến được cái ngã 3 to. Lưu ý ko rẽ vào ngã 3 này. Hãy chú ý cái biển màu xanh trong cái bụi cây.

phuothot thacphilieng4
PHƯỢT THÁC PHI LIÊNG – ĐƯỜNG ĐẾN THÁC

Đi tiếp đoạn này thêm khoảng 300m thì có 1 cái ngã 3 nhỏ bên tay trái, các bạn rẽ vào đó.

phuothot thacphilieng16

Các bạn chạy thẳng vào gặp một cái ngã 3 đầu thì đi thẳng. Ngã 3 thứ hai rẽ phải hướng lên dốc.

phuothot thacphilieng12
PHƯỢT THÁC PHI LIÊNG – ĐƯỜNG ĐẾN THÁC- NGÃ 3 THỨ HAI

Ngã 3 thứ ba rẽ phải tiếp tục lên dốc.

phuothot thacphilieng19
PHƯỢT THÁC PHI LIÊNG – ĐƯỜNG ĐẾN THÁC- NGÃ 3 THỨ BA

Đến ngã 3 thứ 4 rẽ trái. Sau khi chạy xe lên đỉnh của một ngọn đồi. Các bạn có thể để xe ở nơi nào trống trải và tiếp tục đoạn đường đi bộ vượt đồi. Băng qua đoạn rừng dưới những thân cây cao vút, bóng che rợp trời, mát rười rượi.

Sau chừng 30 phút đi bộ, các bạn sẽ thấy có 1 khu vực khá trống trải, ở đây có thể đủ chỗ dựng lều cho 1 nhóm khoản 15 thành viên. Tiếp tục đi bộ xuống vách núi khá dốc tầm 30 phút nữa, các bạn sẽ đến được với thác Phi Liêng.

phuothot thacphilieng7
PHƯỢT THÁC PHI LIÊNG – ĐƯỜNG ĐẾN THÁC
Lưu ý cho các bạn là đoạn xuống dưới thác dốc gần như dựng đứng. Với độ nghiêng tầm 70°. Cộng với hơi nước từ thác được gió thổi đi làm cho đoạn đường vốn đã dốc còn thêm ẩm ướt và trơn trượt.
Để an toàn di chuyển xuống chân thác. Các bạn hãy chuẩn bị sẵn 1 đoạn dây đủ chắc chắn để buộc vào gốc cây phía trên đỉnh dốc hoặc gốc cây giữa đỉnh dốc.

TẬN HƯỞNG CẢNH ĐẸP PHƯỢT THÁC PHI LIÊNG

Chinh phục được Thác Phi Liêng bạn sẽ cảm nhận được khung cảnh đầy ngoạn mục và hùng vĩ. Dòng nước trắng xóa đổ thẳng xuống vách núi dựng đứng.

Những giọt nước và từng làn hơi nước phả ra. Chúng được các cơn gió núi cuốn đi tạo thành khung cảnh mờ sương huyền ảo.

Cỏ cây xanh mượt hệt như thảm cỏ thảo nguyên chào đón những lãng khách đến nơi đây. Nếu đến nơi vào lúc có nắng, những vệt cầu vồng sẽ còn làm cho bạn thêm ngất ngây.

phuothot thacphilieng5
PHƯỢT THÁC PHI LIÊNG – CẢNH ĐẸP CỦA THÁC
phuothot thacphilieng20
phuothot thacphilieng23
Đi bộ men theo bờ suối về hạ nguồn, các bạn sẽ thấy có 1 thân cây to đổ ngã và chắn ngang con suối. Đây là nơi check-in khá lý thú, một góc khá đẹp nhé.
PHƯỢT THÁC PHI LIÊNG - CẢNH ĐẸP CỦA THÁC
PHƯỢT THÁC PHI LIÊNG – CẢNH ĐẸP CỦA THÁC
Khi đến với thác, các bạn hãy dành ít thời gian để ngắm nhìn người đẹp này. Nhìn đơn giản vậy thôi, nhưng đó là cả một gia tài vô cùng to lớn và ý nghĩa với đồng bào khu vực nơi đây. Một điều quan trọng nữa,  hãy giữ gìn vệ sinh chung để giữ mãi vẻ đẹp cho những người đến sau bạn nhé.
Phượt Hot xin chân thành cám ơn những chia sẻ của anh Phúc Võ và nhóm nhatranggo về hành trình Phượt thác Phi Liêng của mình.
Mong rằng những thông tin Phượt Hot chia sẻ sẽ giúp bạn có một kế hoạch du lịch thật thú vị. Và Phượt thác Phi Liêng Lâm Đồng sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với bạn trong chuyến hành trình phượt Tây Nguyên tiếp theo.
Phượt Hot chúc bạn có một chuyến du lịch thật tuyệt vời, tràn đầy niềm vui và đông đầy những kỷ niệm.